Rate this post

Gà Kho Gừng Đậm Đà Hương Vị – Thực Đơn Cho Bé

Gà kho gừng, một món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt, luôn đốn tim biết bao thế hệ bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, khó cưỡng. Đặc biệt, với cách chế biến đơn giản, mẹ hoàn toàn có thể tự tay vào bếp “trổ tài” chiêu đãi bé yêu món gà kho gừng đậm đà hương vị, đảm bảo bé sẽ thích mê.

Không chỉ thơm ngon, gà kho gừng còn là món ăn bổ dưỡng, cung cấp năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé. Vị ngọt thanh của thịt gà hòa quyện cùng vị cay nồng đặc trưng của gừng, tạo nên hương vị hấp dẫn, kích thích vị giác, giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Để có món gà kho gừng đậm đà hương vị cho bé yêu, mẹ hãy cùng theo dõi công thức chi tiết dưới đây nhé!

ga-kho-gung-dam-da-huong-vi-thuc-don-cho-be
Gà Kho Gừng Đậm Đà Hương Vị – Thực Đơn Cho Bé

Nguyên Liệu Chuẩn Bị

Để có món gà kho gừng thơm ngon, đậm đà, mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Nguyên liệu chính:

500g thịt gà: Mẹ có thể chọn phần đùi hoặc cánh gà, tùy theo sở thích của bé. Nên chọn thịt gà ta, thịt sẽ chắc và ngọt hơn.

1 củ gừng tươi: Gừng là linh hồn của món ăn, góp phần tạo nên hương vị đặc trưng “gà kho gừng đậm đà hương vị”. Mẹ nên chọn gừng tươi, củ to, nhiều nhánh, khi ngửi có mùi thơm nồng.

Gia vị:

3 thìa canh nước mắm ngon

2 thìa canh đường

1 thìa cà phê hạt nêm

1/2 thìa cà phê tiêu xay

2 củ hành tím

3 tép tỏi

Dầu ăn, hành lá

Mẹ có thể điều chỉnh lượng gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bé yêu nhà mình.

ga-kho-gung-dam-da-huong-vi-thuc-don-cho-be
Gà Kho Gừng Đậm Đà Hương Vị – Thực Đơn Cho Bé

Cách Làm Gà Kho Gừng Đậm Đà Hương Vị

Với những nguyên liệu đã chuẩn bị, mẹ hãy bắt tay vào bếp chế biến món gà kho gừng thơm ngon, hấp dẫn cho bé yêu thôi nào!

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà mua về rửa sạch, để ráo. Mẹ có thể chặt thịt gà thành những miếng vừa ăn hoặc để nguyên đùi/cánh gà tùy ý. Để giúp thịt gà được mềm hơn, mẹ có thể dùng dụng cụ dần thịt dần nhẹ nhàng.

Gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi hoặc băm nhuyễn.

Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

ga-kho-gung-dam-da-huong-vi-thuc-don-cho-be
Gà Kho Gừng Đậm Đà Hương Vị – Thực Đơn Cho Bé

Bước 2: Ướp gà

Cho thịt gà vào tô lớn, thêm gừng đã thái sợi/băm nhuyễn, hành tím băm, tỏi băm, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, 1/2 thìa cà phê tiêu xay, 1 thìa cà phê hạt nêm. Trộn đều tất cả nguyên liệu và ướp trong khoảng 30 phút để thịt gà ngấm đều gia vị. Để món gà kho gừng thêm đậm đà hương vị, mẹ có thể cho thêm 1 thìa cà phê mật ong vào ướp cùng.

Bước 3: Kho gà

Bắc nồi lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn vào, đun nóng. Phi thơm hành tím, tỏi băm. Tiếp theo, cho gà đã ướp vào xào săn trên lửa lớn cho đến khi thịt gà săn lại, chuyển màu vàng đẹp mắt.

Cho nước dừa/nước lọc vào nồi sao cho ngập mặt gà. Đun sôi, sau đó hạ nhỏ lửa, đun liu riu trong khoảng 30 – 45 phút cho đến khi thịt gà chín mềm, nước sốt sệt lại. Trong quá trình kho, mẹ nhớ thỉnh thoảng lật gà để gà được chín đều và ngấm gia vị hơn.

Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, có thể thêm nước mắm, đường, hạt nêm tùy theo khẩu vị. Để món ăn có màu sắc đẹp mắt, mẹ có thể cho thêm 1/2 thìa canh nước màu kho cá hoặc 1 thìa cà phê mật ong vào giai đoạn này.

ga-kho-gung-dam-da-huong-vi-thuc-don-cho-be
Gà Kho Gừng Đậm Đà Hương Vị – Thực Đơn Cho Bé

Bí Quyết Cho Món Gà Kho Gừng Thêm Hấp Dẫn

Để món gà kho gừng thêm phần thơm ngon, hấp dẫn, mẹ có thể áp dụng một số bí quyết nho nhỏ sau:

Chọn thịt gà: Nên chọn thịt gà ta, phần đùi hoặc cánh gà cho món ăn thêm ngon, béo ngậy.

Sử dụng gừng tươi: Gừng tươi sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn hẳn so với gừng đã qua bảo quản. Mẹ có thể giã nhuyễn gừng hoặc thái sợi mỏng tùy ý.

Điều chỉnh gia vị: Mẹ có thể điều chỉnh lượng gia vị cho phù hợp với khẩu vị của bé. Nếu bé chưa ăn được cay, mẹ có thể giảm lượng gừng và tiêu xay.

Thêm mật ong: Cho thêm một chút mật ong vào giai đoạn cuối không chỉ giúp món ăn có màu sắc đẹp mắt mà còn tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng.

Trang trí: Bày món ăn ra đĩa, rắc thêm chút hành lá, tiêu xay để món ăn thêm phần hấp dẫn, kích thích vị giác của bé.

Lợi Ích Khi Cho Bé Ăn Gà Kho Gừng

Gà kho gừng không chỉ là món ăn ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của bé.

Thịt gà chứa nhiều protein, vitamin (đặc biệt là vitamin B12) và các khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, magie… giúp bé phát triển thể chất, tăng cường sức đề kháng.

Gừng có tính ấm, giúp giữ ấm cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, giảm đầy hơi, chướng bụng.

Kết Bài

Gà kho gừng đậm đà hương vị là món ăn dễ làm, dễ ăn, phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bé. Chỉ với vài bước đơn giản, mẹ đã có thể chế biến món ăn thơm ngon, bổ dưỡng chiêu đãi cả gia đình. Hãy lưu lại công thức và trổ tài ngay mẹ nhé!

Xem thêm: Cơm Rang Dưa Bò Hấp Dẫn – Thực Đơn Cho Bé