Rate this post

Cách Làm Khoai Tây Nghiền Thơm Ngon Béo Ngậy

Khoai tây nghiền, món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng lại có sức hấp dẫn kì lạ với bất cứ ai, từ trẻ nhỏ đến người lớn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị bùi béo của khoai tây, hương thơm thoang thoảng của bơ sữa và một chút mằn mặn của muối tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng. Và điều tuyệt vời là bạn hoàn toàn có thể tự tay thực hiện món khoai tây nghiền thơm ngon béo ngậy ngay tại gian bếp của mình mà không cần phải là một đầu bếp chuyên nghiệp.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách làm khoai tây nghiền thơm ngon, béo ngậy, đảm bảo thành công ngay lần thử đầu tiên. Hãy cùng bắt tay vào bếp và chiêu đãi cả nhà món ăn hấp dẫn này nhé!

cach-lam-khoai-tay-nghien-thom-ngon-beo-ngay
Cách Làm Khoai Tây Nghiền Thơm Ngon Béo Ngậy

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để có món khoai tây nghiền thơm ngon đúng điệu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Khoai tây: Nên chọn loại khoai tây vàng hoặc khoai tây trắng, củ to, đều, không bị trầy xước, đảm bảo độ bùi và thơm ngon cho món ăn.

Bơ lạt: Bơ lạt là nguyên liệu không thể thiếu để tạo độ béo ngậy đặc trưng cho món khoai tây nghiền.

Sữa tươi không đường: Sữa tươi giúp món khoai tây nghiền thêm phần sánh mịn, hài hòa.

Gia vị: Muối, tiêu là hai loại gia vị cơ bản. Tùy khẩu vị, bạn có thể thêm tỏi băm, phô mai parmesan bào nhỏ, hành lá thái nhỏ để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Dụng cụ: Nồi luộc, dụng cụ nghiền khoai tây (nếu có), muỗng, bát tô,…

cach-lam-khoai-tay-nghien-thom-ngon-beo-ngay
Cách Làm Khoai Tây Nghiền Thơm Ngon Béo Ngậy

Cách làm khoai tây nghiền thơm ngon béo ngậy

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây mua về rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành những miếng vừa phải để khoai tây chín đều và nhanh hơn. Bơ lạt để mềm ở nhiệt độ phòng.

Bước 2: Luộc khoai tây

Cho khoai tây vào nồi, đổ nước ngập mặt khoai, thêm một chút muối, đun sôi trên bếp. Khi nước sôi, bạn vặn lửa vừa, tiếp tục luộc khoai trong khoảng 15-20 phút cho đến khi khoai chín mềm. Bạn có thể dùng đũa xiên qua khoai, nếu thấy dễ dàng thì khoai đã chín. Lưu ý không nên luộc khoai tây quá lâu sẽ khiến khoai bị nát, mất ngon.

Bước 3: Nghiền khoai tây

Vớt khoai tây ra rổ, để ráo nước. Trong lúc khoai còn nóng, bạn dùng dụng cụ nghiền khoai tây hoặc dùng nĩa nghiền nhuyễn khoai cho đến khi không còn cục nào. Nên nghiền khoai khi còn nóng để khoai được mịn và dễ nghiền hơn.

Bước 4: Trộn khoai tây nghiền với bơ sữa

Cho bơ lạt đã để mềm vào khoai tây đã nghiền, dùng muỗng trộn đều cho bơ tan chảy và hòa quyện vào khoai tây. Tiếp theo, từ từ cho sữa tươi không đường vào, vừa cho vừa trộn đều tay đến khi hỗn hợp khoai tây sánh mịn, đồng nhất. Lượng sữa cho vào có thể điều chỉnh tùy theo độ đặc loãng mong muốn.

Cuối cùng, nêm nếm gia vị gồm muối, tiêu cho vừa ăn. Bạn có thể nếm thử và điều chỉnh lượng gia vị cho phù hợp với khẩu vị của mình.

cach-lam-khoai-tay-nghien-thom-ngon-beo-ngay
Cách Làm Khoai Tây Nghiền Thơm Ngon Béo Ngậy

Mẹo & Lưu ý:

Để món khoai tây nghiền thêm phần hấp dẫn, bạn có thể cho thêm phô mai parmesan bào nhỏ vào bước trộn khoai tây với bơ sữa.

Nếu muốn món ăn thơm ngon hơn, bạn có thể phi thơm một chút tỏi băm rồi cho vào khoai tây nghiền.

Hành lá thái nhỏ cũng là một lựa chọn tuyệt vời để tăng thêm hương vị và màu sắc cho món ăn.

cach-lam-khoai-tay-nghien-thom-ngon-beo-ngay
Cách Làm Khoai Tây Nghiền Thơm Ngon Béo Ngậy

Thưởng thức và biến tấu món khoai tây nghiền

Khoai tây nghiền thơm ngon, béo ngậy đã sẵn sàng để thưởng thức. Món ăn này thường được dùng nóng như một món ăn kèm hoàn hảo cho các món thịt nướng, cá chiên, gà rán,… Sự kết hợp hài hòa giữa vị béo ngậy của khoai tây và hương vị đậm đà của các món mặn sẽ khiến bữa ăn của bạn thêm phần hấp dẫn.

Ngoài cách thưởng thức truyền thống, bạn cũng có thể biến tấu món khoai tây nghiền thành nhiều món ăn hấp dẫn khác như:

Bánh khoai tây chiên: Trộn khoai tây nghiền với một ít bột mì, tạo hình tròn dẹt rồi đem chiên giòn.

Súp khoai tây: Cho khoai tây nghiền vào nước dùng gà hoặc rau củ, nêm nếm gia vị, thêm kem tươi và hành lá thái nhỏ.

Khoai tây nghiền bọc phô mai chiên giòn: Tạo hình tròn hoặc dẹt cho khoai tây nghiền, cho phô mai mozzarella vào giữa, bọc lại rồi lăn qua bột chiên xù và đem chiên giòn.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm khoai tây nghiền thơm ngon béo ngậy, đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà. Chỉ với vài bước đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bạn đã có thể chiêu đãi cả nhà món ăn hấp dẫn này. Hãy thử nghiệm và sáng tạo thêm nhiều biến tấu độc đáo từ món khoai tây nghiền để làm phong phú thêm thực đơn của gia đình mình nhé!

Xem thêm: Bữa Sáng Dinh Dưỡng – Bánh Mì Kẹp Thịt Nguội