Rate this post

Món Bánh Pancake Bông Xốp – Cùng Bé Vào Bếp

Bánh pancake – món ăn sáng quen thuộc có nguồn gốc từ phương Tây, luôn có một sức hút kỳ lạ đối với trẻ nhỏ. Từng miếng bánh vàng ươm, thơm phức, xốp mềm như bông gòn, chỉ cần rưới thêm chút mật ong óng ánh hay siro chocolate ngọt ngào là đủ khiến các bé thích mê. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngày nghỉ cuối tuần, cả nhà cùng nhau vào bếp, để những tiếng cười rộn rã hòa cùng hương thơm béo ngậy của món bánh pancake bông xốp tự làm lan tỏa khắp căn bếp nhỏ.

Thực tế, làm món bánh pancake bông xốp không hề khó như bạn nghĩ. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, cùng một chút khéo léo là bạn đã có thể tự tay chiêu đãi cả nhà món bánh thơm ngon, bổ dưỡng. Hãy cùng bắt tay vào bếp trổ tài làm món bánh pancake bông xốp để chiều lòng các bé yêu thôi nào!

mon-banh-pancake-bong-xop-cung-be-vao-bep
Món Bánh Pancake Bông Xốp – Cùng Bé Vào Bếp

Nguyên liệu làm món bánh pancake bông xốp (cho 4 người ăn)

Để làm món bánh pancake bông xốp, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Phần bột bánh:

200 gram bột mì đa dụng

2 muỗng cà phê bột nở (baking powder)

1/2 muỗng cà phê muối

2 muỗng canh đường

2 quả trứng gà

300 ml sữa tươi không đường

2 muỗng canh dầu ăn (hoặc bơ lạt đun chảy)

Phần topping (tuỳ chọn):

Mật ong/ Siro chocolate/ Mứt trái cây

Trái cây tươi (dâu tây, chuối, việt quất…)

Kem tươi (whipping cream)

Lưu ý: Bạn có thể gia giảm lượng đường tùy theo khẩu vị của gia đình. Nếu không có bơ lạt, bạn có thể thay thế bằng dầu ăn.

mon-banh-pancake-bong-xop-cung-be-vao-bep
Món Bánh Pancake Bông Xốp – Cùng Bé Vào Bếp

Cách làm món bánh pancake bông xốp

Bước 1: Trộn bột bánh

Cho 200 gram bột mì đa dụng, 2 muỗng cà phê bột nở, 1/2 muỗng cà phê muối và 2 muỗng canh đường vào một cái âu lớn. Dùng phới lồng trộn đều các nguyên liệu khô.

Đập 2 quả trứng gà vào một âu khác, thêm 300 ml sữa tươi không đường và 2 muỗng canh dầu ăn (hoặc bơ lạt đun chảy) vào. Dùng phới lồng đánh tan hỗn hợp cho đến khi hòa quyện.

Từ từ đổ hỗn hợp trứng sữa vào âu bột, vừa đổ vừa khuấy đều bằng phới lồng. Bạn nhớ trộn nhẹ tay theo một chiều nhất định cho đến khi được hỗn hợp đồng nhất, không bị vón cục. Tránh trộn bột quá lâu sẽ khiến bánh bị dai.

Bước 2: Chiên bánh

Bắc chảo chống dính lên bếp, cho một chút dầu ăn vào, dùng lửa vừa làm nóng chảo.

Múc một lượng bột bánh vừa đủ (khoảng 1/4 cup) cho vào chảo, dàn đều thành hình tròn.

Chiên bánh khoảng 2-3 phút, khi thấy mặt bánh xuất hiện những lỗ khí nhỏ li ti, lật mặt bánh và chiên thêm khoảng 1-2 phút nữa cho đến khi chín vàng đều hai mặt.

mon-banh-pancake-bong-xop-cung-be-vao-bep
Món Bánh Pancake Bông Xốp – Cùng Bé Vào Bếp

Mẹo nhỏ:

Để bánh pancake bông xốp hơn, bạn có thể để bột nghỉ khoảng 15-20 phút trước khi chiên.

Nên để lửa vừa khi chiên bánh, tránh để lửa quá to sẽ khiến bánh dễ bị cháy.

Bước 3: Trang trí và thưởng thức

Gắp bánh pancake ra đĩa, xếp chồng lên nhau cho đẹp mắt.

Rưới mật ong, siro chocolate hoặc mứt trái cây lên trên những chiếc bánh pancake nóng hổi.

Trang trí thêm với vài lát dâu tây, chuối, việt quất… và một ít kem tươi cho món bánh thêm phần hấp dẫn.

Thưởng thức món bánh pancake bông xốp khi còn nóng để cảm nhận hết hương vị thơm ngon của món ăn.

mon-banh-pancake-bong-xop-cung-be-vao-bep
Món Bánh Pancake Bông Xốp – Cùng Bé Vào Bếp

Những lưu ý khi làm món bánh pancake bông xốp

Để có món bánh pancake bông xốp, thơm ngon như ý, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Nên chọn mua những nguyên liệu tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng để món bánh được thơm ngon và an toàn cho sức khỏe.

Lượng bột nở là yếu tố quyết định độ bông xốp của bánh. Bạn cần sử dụng đúng lượng bột nở được ghi trong công thức. Nếu cho quá ít bột nở, bánh sẽ không nở được, còn nếu cho quá nhiều, bánh sẽ nở to nhưng nhanh xẹp và có mùi khai khó chịu.

Bạn có thể điều chỉnh lượng đường, sữa, bơ… tùy theo khẩu vị của gia đình.

Nên sử dụng chảo chống dính để chiên bánh, giúp bánh không bị dính chảo và dễ dàng lật mặt.

Chú ý điều chỉnh lửa vừa phải khi chiên bánh. Nếu lửa quá to, bánh sẽ dễ bị cháy, còn nếu lửa quá nhỏ, bánh sẽ lâu chín và không được giòn.

Sau khi chiên xong, bạn nên bảo quản bánh pancake trong hộp kín ở nhiệt độ phòng, tránh để bánh tiếp xúc với không khí ẩm sẽ khiến bánh bị ỉu, mất ngon.

Bí quyết cho món bánh pancake bông xốp thêm phần hấp dẫn

Món bánh pancake bông xốp sẽ càng thêm phần hấp dẫn nếu bạn biết cách biến tấu và sáng tạo. Dưới đây là một số gợi ý thú vị dành cho bạn:

Thay vì chỉ sử dụng mật ong hay siro chocolate, bạn có thể thử kết hợp nhiều loại topping khác nhau như kem tươi, sốt caramel, sốt matcha, các loại hạt, hoa quả tươi… để tạo nên hương vị mới lạ cho món bánh.

Hãy thử trắc nghiệm khả năng sáng tạo của bạn bằng cách tạo hình ngộ nghĩnh cho bánh pancake. Bạn có thể sử dụng khuôn bánh hình thú ngộ nghĩnh hoặc khéo léo tạo hình trực tiếp trên chảo. Chắc chắn các bé nhà bạn sẽ vô cùng thích thú với những chiếc bánh pancake hình thù đáng yêu.

Bạn cũng có thể biến tấu phần bột bánh bằng cách thêm vào bột trà xanh, bột cacao, bột khoai lang… để tạo màu sắc và hương vị mới lạ cho món bánh.

Lời kết

Món bánh pancake bông xốp tuy đơn giản nhưng lại chứa đựng biết bao hương vị ngọt ngào và tình cảm của người làm. Còn chần chờ gì nữa, hãy xắn tay vào bếp trổ tài làm món bánh pancake bông xốp thơm ngon, bổ dưỡng để chiêu đãi cả nhà thôi nào. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Mẹ Khéo Tay Làm Bánh Flan Bí Đỏ Thơm Ngon Cho Bé