Rate this post

Mách Mẹ Cách Làm Sữa Chua Dẻo Ngon Cho Bé Yêu

Sữa chua là món ăn vặt bổ dưỡng được nhiều bé yêu thích. Không chỉ thơm ngon, sữa chua dẻo còn cung cấp nguồn lợi khuẩn dồi dào, hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng cho bé. Vậy làm thế nào để mẹ tự tay làm ra những hũ sữa chua dẻo ngon, đảm bảo vệ sinh ngay tại nhà? Bài viết này sẽ “mách mẹ” cách làm sữa chua dẻo ngon, đơn giản, dễ thực hiện nhất!

mach-me-cach-lam-sua-chua-deo-ngon-cho-be-yeu
Mách Mẹ Cách Làm Sữa Chua Dẻo Ngon Cho Bé Yêu

Nguyên liệu làm sữa chua dẻo

Để có món sữa chua dẻo thơm ngon, mẹ cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau:

Sữa tươi: Mẹ nên chọn loại sữa tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng và hạn sử dụng xa. Có thể dùng sữa tươi thanh trùng hoặc tiệt trùng tùy theo sở thích. Lưu ý kiểm tra kỹ bao bì sản phẩm trước khi mua. (Cách làm sữa chua dẻo ngon từ sữa tươi)

Sữa đặc: Sữa đặc giúp tạo độ ngọt vừa phải cho món sữa chua. Mẹ có thể gia giảm lượng sữa đặc tùy theo khẩu vị của bé. (Cách làm sữa chua dẻo ngon bằng sữa đặc)

Sữa chua cái: Nên chọn loại sữa chua cái men sống, chất lượng tốt để đảm bảo độ lên men và hương vị thơm ngon. Mẹ cần lưu ý đến hạn sử dụng của sữa chua cái. (Cách làm sữa chua dẻo ngon bằng sữa chua cái)

Bột gelatin: Đây chính là “bí quyết” tạo nên độ dẻo hấp dẫn cho món sữa chua. Mẹ nên chọn loại bột gelatin không mùi để không làm ảnh hưởng đến hương vị của sữa chua. (Cách làm sữa chua dẻo ngon với bột gelatin)

Dụng cụ: Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết như nồi, hũ đựng sữa chua, muỗng, vá khuấy,… để quá trình thực hiện được thuận lợi. (Cách làm sữa chua dẻo ngon tại nhà)

mach-me-cach-lam-sua-chua-deo-ngon-cho-be-yeu
Mách Mẹ Cách Làm Sữa Chua Dẻo Ngon Cho Bé Yêu

Hướng dẫn cách làm sữa chua dẻo ngon cho bé

Bước 1: Khử trùng dụng cụ

Trước khi bắt tay vào làm sữa chua, mẹ cần tiệt trùng kỹ lưỡng tất cả các dụng cụ sẽ sử dụng như hũ đựng, muỗng, vá,… bằng cách luộc sôi trong vòng 5-7 phút hoặc hấp trong nồi hấp. Việc này giúp tiêu diệt vi khuẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bé.

Bước 2: Pha chế hỗn hợp sữa

Đun sôi một lượng nước nhỏ trong nồi.

Cho sữa tươi và sữa đặc vào một tô lớn, sau đó đặt tô vào nồi nước nóng đã chuẩn bị. Khuấy đều tay cho đến khi sữa đặc tan hoàn toàn và hỗn hợp sữa ấm lên.

Lưu ý không nên đun sữa trực tiếp trên bếp vì dễ khiến sữa bị cháy, kết tủa và mất đi dưỡng chất. (Cách làm sữa chua dẻo ngon từ sữa tươi và sữa đặc)

Bước 3: Hòa tan gelatin

Cho 2-3 thìa cà phê bột gelatin vào chén nhỏ, sau đó thêm khoảng 50ml nước ấm vào. Khuấy đều tay cho đến khi bột gelatin tan hoàn toàn, không bị vón cục. (Cách làm sữa chua dẻo ngon không bị bón)

Bước 4: Trộn hỗn hợp

Đợi cho hỗn hợp sữa ấm trở về nhiệt độ phòng (khoảng 38-40 độ C). Lấy khoảng 2-3 thìa sữa chua cái cho vào hỗn hợp sữa, khuấy nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ cho đến khi sữa chua cái tan đều. (Cách làm sữa chua dẻo ngon bằng sữa chua cái)

Tiếp tục cho phần gelatin đã hòa tan vào hỗn hợp sữa, tiếp tục khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

mach-me-cach-lam-sua-chua-deo-ngon-cho-be-yeu
Mách Mẹ Cách Làm Sữa Chua Dẻo Ngon Cho Bé Yêu

Bước 5: Ủ sữa chua

Rót hỗn hợp sữa chua vào các hũ đã khử trùng.

Có thể ủ sữa chua bằng nhiều cách khác nhau:

Ủ bằng nồi cơm điện: Đổ nước ấm khoảng 40 độ C vào nồi cơm điện, đặt các hũ sữa chua vào, đậy nắp và ủ trong vòng 6-8 tiếng. (Cách làm sữa chua dẻo ngon bằng nồi cơm điện)

Ủ bằng lò nướng: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 100 độ C trong vòng 5 phút, sau đó tắt lò. Đặt các hũ sữa chua vào, đóng kín cửa lò và ủ trong vòng 6-8 tiếng. (Cách làm sữa chua dẻo ngon bằng lò nướng)

Ủ bằng thùng xốp: Đổ nước ấm khoảng 40 độ C vào thùng xốp, đặt các hũ sữa chua vào, đậy kín nắp thùng và ủ trong vòng 6-8 tiếng. (Cách làm sữa chua dẻo ngon bằng thùng xốp)

Sau khi ủ xong, kiểm tra xem sữa chua đã đông đặc chưa bằng cách nghiêng nhẹ hũ sữa chua, nếu sữa chua không chảy ra là được.

Cho sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 3 tiếng trước khi ăn để sữa chua được mát lạnh và ngon hơn. (Cách làm sữa chua dẻo ngon nhanh chóng)

Bước 6: Bảo quản sữa chua

Sữa chua sau khi làm xong nên được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng hết trong vòng 3-5 ngày. (Cách làm sữa chua dẻo ngon để được lâu)

mach-me-cach-lam-sua-chua-deo-ngon-cho-be-yeu
Mách Mẹ Cách Làm Sữa Chua Dẻo Ngon Cho Bé Yêu

Bí quyết giúp món sữa chua dẻo thơm ngon, hấp dẫn

Để món sữa chua dẻo thêm thơm ngon, hấp dẫn, mẹ có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau:

Lựa chọn nguyên liệu chất lượng: Nên chọn những nguyên liệu tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo hương vị và chất lượng cho món sữa chua. (Cách làm sữa chua dẻo ngon, béo ngậy)

Điều chỉnh độ ngọt: Mẹ có thể gia giảm lượng sữa đặc hoặc đường cho phù hợp với khẩu vị của bé. (Cách làm sữa chua dẻo ngon, không chua)

Tạo hương vị đa dạng: Bên cạnh hương vị sữa chua truyền thống, mẹ có thể tạo thêm nhiều hương vị hấp dẫn khác cho bé bằng cách cho thêm các loại trái cây tươi như dâu tây, kiwi, xo mango,… hoặc các loại siro yêu thích. (Cách làm sữa chua dẻo ngon, nhiều hương vị)

Trang trí bắt mắt: Để món sữa chua thêm phần hấp dẫn, mẹ có thể trang trí thêm một số loại topping như hoa quả cắt nhỏ, ngũ cốc, chocolate chips,… (Cách làm sữa chua dẻo ngon, đẹp mắt)

Lời kết

Với công thức và những mẹo nhỏ trên, hy vọng các mẹ có thể tự tay làm ra những hũ sữa chua dẻo thơm ngon, bổ dưỡng cho bé yêu ngay tại nhà. Món sữa chua dẻo homemade không chỉ đảm bảo vệ sinh mà còn giúp mẹ thể hiện tình yêu thương với con trẻ. Chúc các mẹ thành công!

Xem thêm: Làm Khoai Tây Chiên Giòn Tan Tại Nhà – Gợi Ý Cho Mẹ