Rate this post

Làm Khoai Tây Chiên Giòn Tan Tại Nhà – Gợi Ý Cho Mẹ

Khoai tây chiên – món ăn vặt “thần thánh” có sức hấp dẫn khó cưỡng, đặc biệt là với các bé. Tuy nhiên, việc thường xuyên cho con ăn khoai tây chiên mua sẵn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy sao mẹ không thử trổ tài làm món khoai tây chiên giòn tan, thơm ngon ngay tại nhà để chiêu đãi cả gia đình?

Không cần phải ra ngoài hàng quán, chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, mẹ hoàn toàn có thể tự tay chế biến món khoai tây chiên thơm ngon, đảm bảo vệ sinh cho cả nhà cùng thưởng thức. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn mẹ cách làm khoai tây chiên giòn tan, đơn giản, dễ thực hiện ngay tại bếp nhà mình.

lam-khoai-tay-chien-gion-tan-tai-nha-goi-y-cho-me
Làm Khoai Tây Chiên Giòn Tan Tại Nhà – Gợi Ý Cho Mẹ

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để có món khoai tây chiên giòn rụm, thơm ngon, mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Khoai tây: Nên chọn loại khoai tây ta hoặc khoai tây vàng để chiên, vì hai loại khoai này có hàm lượng tinh bột cao, khi chiên sẽ giòn lâu hơn. Mẹ nên chọn những củ khoai tây to đều, vỏ nhẵn, không bị mọc mầm, dập nát.

Gia vị: Ngoài những gia vị cơ bản như muối, tiêu, bột ngọt, mẹ có thể chuẩn bị thêm một số loại gia vị tạo hương thơm đặc biệt như bột ớt paprika, bột tỏi, herbs de Provence… để món khoai tây chiên thêm phần hấp dẫn.

Dầu ăn: Để khoai tây chiên giòn lâu, mẹ nên sử dụng các loại dầu ăn có khả năng chịu nhiệt tốt như dầu đậu phộng, dầu hạt cải. Lượng dầu ăn sử dụng tùy thuộc vào lượng khoai tây mẹ muốn chiên, tuy nhiên nên đảm bảo dầu ăn ngập mặt khoai tây khi chiên.

lam-khoai-tay-chien-gion-tan-tai-nha-goi-y-cho-me
Làm Khoai Tây Chiên Giòn Tan Tại Nhà – Gợi Ý Cho Mẹ

Các bước thực hiện

Món khoai tây chiên giòn tan hấp dẫn thực chất lại có cách làm rất đơn giản, mẹ chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế khoai tây

Khoai tây sau khi mua về, mẹ gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút để loại bỏ nhựa và giúp khoai tây trắng hơn. Sau đó, mẹ thái khoai tây thành các miếng vừa ăn. Lưu ý, mẹ nên thái khoai tây thành các miếng đều nhau, không nên thái quá mỏng hoặc quá dày, độ dày lý tưởng khoảng 1cm để khoai tây chín đều và giòn lâu hơn. Sau khi thái xong, mẹ rửa lại khoai tây với nước lạnh rồi để ráo nước.

Bước 2: Chiên khoai lần 1

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đun nóng dầu ở lửa vừa. Khi dầu nóng, mẹ cho khoai tây vào chiên sơ qua. Lưu ý không nên cho quá nhiều khoai tây vào chiên cùng một lúc, vì sẽ làm giảm nhiệt độ của dầu, khoai tây khó chín đều và dễ bị nát. Chiên khoai tây cho đến khi khoai tây hơi chín, chuyển sang màu vàng nhạt thì vớt ra, để ráo dầu.

lam-khoai-tay-chien-gion-tan-tai-nha-goi-y-cho-me
Làm Khoai Tây Chiên Giòn Tan Tại Nhà – Gợi Ý Cho Mẹ

Bước 3: Chiên khoai lần 2

Sau khi khoai tây đã ráo dầu, mẹ đổ bớt dầu ăn ra khỏi chảo, chỉ để lại một lớp dầu mỏng vừa đủ chiên khoai. Đun nóng dầu ở lửa lớn, sau đó cho khoai tây vào chiên lần 2. Lần chiên này rất quan trọng, quyết định đến độ giòn của khoai tây. Mẹ nên chiên khoai ở lửa lớn và đảo đều tay để khoai chín vàng đều các mặt. Khi khoai tây đã chín vàng đều và giòn tan, mẹ vớt khoai ra, để ráo dầu trên giấy thấm dầu.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Khoai tây sau khi chiên xong, mẹ rắc một chút muối hoặc các loại gia vị yêu thích lên trên để tăng thêm hương vị cho món ăn. Xếp khoai tây ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng. Món khoai tây chiên giòn tan, thơm lừng nóng hổi chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích mê.

lam-khoai-tay-chien-gion-tan-tai-nha-goi-y-cho-me
Làm Khoai Tây Chiên Giòn Tan Tại Nhà – Gợi Ý Cho Mẹ

Mẹo nhỏ cho món khoai tây chiên giòn tan

Để món khoai tây chiên thêm phần thơm ngon, hấp dẫn, mẹ có thể tham khảo thêm một số mẹo nhỏ sau:

Chọn khoai tây: Mẹ nên chọn những củ khoai tây tươi, mới thu hoạch, có vỏ mỏng, nhẵn, cầm chắc tay. Tránh mua những củ khoai đã mọc mầm, vỏ nhăn nheo hoặc bị dập nát.

Cắt khoai tây: Nên cắt khoai tây thành những miếng đều nhau về kích thước và độ dày để khoai chín đều và giòn lâu hơn. Mẹ có thể dùng dao răng cưa để cắt khoai tây thành những thanh dài đẹp mắt.

Ngâm khoai tây: Sau khi cắt khoai tây, mẹ nên ngâm khoai trong nước muối loãng khoảng 15-20 phút để loại bỏ tinh bột, giúp khoai tây giòn lâu hơn. Sau đó, mẹ vớt khoai tây ra, rửa sạch lại với nước lạnh và để thật ráo nước trước khi chiên.

Chiên khoai tây: Khi chiên khoai tây, mẹ nên chiên ngập dầu và để lửa lớn để khoai tây chín nhanh, giòn đều và không bị ngấm dầu. Sau khi chiên lần 1, mẹ nên vớt khoai tây ra, để nguội hẳn rồi mới chiên lại lần 2 để khoai tây được giòn lâu hơn.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và giữ được hương vị thơm ngon của món ăn, mẹ cần lưu ý một số điều sau khi chiên khoai tây:

Không nên chiên khoai tây quá lâu vì sẽ khiến khoai tây bị khô, cứng và mất đi vị ngọt tự nhiên.

Nên để khoai tây ráo dầu hoàn toàn trước khi cho ra đĩa để tránh bị ngấy.

Không nên sử dụng lại dầu ăn đã chiên khoai tây nhiều lần vì dầu ăn cũ có thể sản sinh ra các chất độc hại cho sức khỏe.

Lời kết

Với những bước đơn giản trên đây, mẹ đã có thể tự tin trổ tài làm món khoai tây chiên giòn tan, thơm ngon, đảm bảo vệ sinh ngay tại nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp và thử ngay công thức này, mẹ ơi!

Xem thêm: Hướng Dẫn Làm Bánh Flan Trứng Sữa Mềm Mịn Bé Nào Cũng Mê