Rate this post

Cách Nấu Miến Gà Nấm Hương Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Miến gà nấm hương, cái tên vừa nghe đã đủ để gợi lên trong tâm trí mỗi người con đất Việt hình ảnh về một món ăn dân dã, quen thuộc mà lại vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng. Sợi miến dong trắng trong, dai ngon hòa quyện cùng nước dùng gà ngọt thanh, điểm xuyết thêm hương thơm đặc trưng của nấm hương, tất cả tạo nên một bản hòa ca ẩm thực đầy tinh tế, đánh thức mọi giác quan của người thưởng thức.

Và nếu bạn cũng đang muốn tự tay vào bếp chiêu đãi cả nhà món miến gà nấm hương thơm ngon khó cưỡng này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi ngay công thức chi tiết nhé!

cach-nau-mien-ga-nam-huong-thom-ngon-bo-duong
Cách Nấu Miến Gà Nấm Hương Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Nguyên Liệu Chuẩn Bị:

Để có được một tô miến gà nấm hương thơm ngon đúng điệu, khâu chuẩn bị nguyên liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn cần lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất, đảm bảo cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Nguyên liệu chính:

500g thịt gà ta (nên chọn phần đùi hoặc lườn cho ngọt nước)

200g miến dong (lựa chọn loại miến dong ngon, không bị chua, bở)

50g nấm hương khô (nên ngâm nấm hương với nước ấm khoảng 30 phút cho nở mềm)

1 củ hành khô, 3 tép tỏi

Hành lá, rau mùi, rau răm

Gia vị:

Muối, hạt nêm, đường, tiêu, nước mắm, dầu ăn.

Lưu ý: Bạn có thể gia giảm lượng gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình.

cach-nau-mien-ga-nam-huong-thom-ngon-bo-duong
Cách Nấu Miến Gà Nấm Hương Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Các Bước Thực Hiện:

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện món miến gà nấm hương thơm ngon này nhé!

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà sau khi mua về, bạn đem rửa sạch với nước muối pha loãng rồi cho vào nồi luộc chín. Trong quá trình luộc, bạn nhớ hớt bỏ bọt để nước dùng được trong. Gà chín vớt ra để nguội, sau đó xé nhỏ hoặc thái miếng vừa ăn. Phần nước luộc gà bạn lọc qua rây để loại bỏ cặn bẩn, giữ lại phần nước dùng trong veo.

Nấm hương sau khi ngâm nở, bạn cắt bỏ phần chân, rửa sạch rồi thái lát mỏng. Hành khô, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Hành lá, rau mùi, rau răm nhặt bỏ phần rễ, lá úa, rửa sạch rồi thái nhỏ.

cach-nau-mien-ga-nam-huong-thom-ngon-bo-duong
Cách Nấu Miến Gà Nấm Hương Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Bước 2: Nấu nước dùng miến gà nấm hương

Bắc nồi lên bếp, cho vào 2 thìa dầu ăn. Dầu nóng, bạn cho hành, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến, cho nấm hương đã thái lát vào xào cho đến khi nấm săn lại và dậy mùi thơm.

Tiếp theo, bạn đổ phần nước luộc gà đã lọc vào nồi, đun sôi. Nêm nêm gia vị gồm 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê tiêu cho vừa ăn. Bạn có thể nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Giữ lửa nhỏ, hầm nước dùng khoảng 15-20 phút để nước dùng được ngọt hơn.

Bước 3: Trụng miến và hoàn thành món ăn

Trong lúc chờ nước dùng, bạn bắc một nồi nước khác lên bếp, đun sôi. Nước sôi, bạn cho miến dong vào trụng sơ qua cho miến mềm. Lưu ý không nên trụng miến quá lâu sẽ khiến miến bị nát. Miến chín, bạn vớt ra rổ, xả lại với nước lạnh cho miến được ráo nước và không bị dính.

Cuối cùng, bạn cho miến vào tô, xếp thịt gà xé, nấm hương lên trên. Chan ngập nước dùng gà nóng hổi vào tô, rắc thêm chút hành lá, rau mùi, rau răm thái nhỏ lên trên cho thêm phần hấp dẫn.

cach-nau-mien-ga-nam-huong-thom-ngon-bo-duong
Cách Nấu Miến Gà Nấm Hương Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Bí Quyết để có Món Miến Gà Nấm Hương “Thơm Ngon Khó Cưỡng”

Để món miến gà nấm hương thêm phần thơm ngon, tròn vị, bạn có thể tham khảo một số bí quyết nho nhỏ sau đây:

Nên chọn gà ta thả vườn, thịt sẽ chắc, ngọt và thơm ngon hơn so với gà công nghiệp.

Nên sử dụng nấm hương khô loại ngon, có hương thơm đậm đà để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Nêm nếm gia vị vừa ăn, không nên quá mặn hoặc quá nhạt.

Bạn có thể trang trí món ăn thêm phần đẹp mắt bằng cách tỉa hoa cà rốt, hành lá…

Lời Kết

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay thực hiện món miến gà nấm hương “thơm ngon bổ dưỡng” chiêu đãi cả gia đình rồi. Hương thơm hấp dẫn của món ăn chắc chắn sẽ khiến cả nhà bạn phải tấm tắc khen ngon. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay thôi nào!

Ngoài cách nấu truyền thống trên, bạn cũng có thể biến tấu món miến gà nấm hương thêm phần phong phú bằng cách thêm vào một số nguyên liệu khác như măng khô, mộc nhĩ, trứng cút… hoặc có thể cho thêm chút sa tế, ớt nếu bạn ưa thích vị cay nồng.

Dù được biến tấu theo cách nào, miến gà nấm hương vẫn luôn là món ăn giữ được hương vị đặc trưng riêng, là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng đầy năng lượng, bữa trưa nhẹ nhàng hay bữa tối ấm cúng bên gia đình. Chúc bạn thành công và có những trải nghiệm thú vị với món ăn này nhé!

Xem thêm: Cách Làm Bánh Quy Gừng Thơm Ngon Giòn Tan