Rate this post

Cách Làm Bánh Quy Gừng Thơm Ngon Giòn Tan

Bánh quy gừng là món ăn vặt thơm lừng, giòn rụm, đặc biệt hấp dẫn trong những ngày se lạnh hay dịp lễ tết. Hương thơm ấm áp của gừng kết hợp cùng vị ngọt dịu của bánh quy chắc chắn sẽ chinh phục bất cứ ai. Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món bánh quy gừng thơm ngon ngay tại nhà với công thức đơn giản sau đây.

cach-lam-banh-quy-gung-thom-ngon-gion-tan
Cách Làm Bánh Quy Gừng Thơm Ngon Giòn Tan

Nguyên liệu làm bánh quy gừng thơm ngon

Để làm ra những chiếc bánh quy gừng thơm ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Phần bột bánh:

Bột mì đa dụng: 300 gram (nên chọn loại bột mì số 8 hoặc 11 để bánh có độ giòn xốp)

Bột gừng: 2 muỗng cà phê (tạo hương vị đặc trưng cho bánh)

Bột quế: 1 muỗng cà phê (tăng hương thơm ấm nồng)

Muối: 1/2 muỗng cà phê (làm đậm đà hương vị)

Baking soda: 1 muỗng cà phê (giúp bánh nở tốt)

Bơ lạt: 115 gram (nên để bơ ở nhiệt độ phòng để dễ đánh bông)

Đường nâu: 100 gram (tạo màu sắc đẹp mắt và hương vị caramel nhẹ)

Đường trắng: 50 gram (tăng vị ngọt)

Trứng gà: 1 quả (tăng độ kết dính cho bột)

Mật ong/mật mía: 2 muỗng canh (tăng hương vị đặc biệt, có thể thay thế bằng siro lá phong)

Phần trang trí (không bắt buộc):

Đường bột

Lòng trắng trứng

Màu thực phẩm

cach-lam-banh-quy-gung-thom-ngon-gion-tan
Cách Làm Bánh Quy Gừng Thơm Ngon Giòn Tan

Hướng dẫn cách làm bánh quy gừng thơm ngon chi tiết

Bước 1: Trộn nguyên liệu khô

Cho bột mì, bột gừng, bột quế, muối, baking soda vào một tô lớn. Dùng phới lồng trộn đều. Nên rây bột qua một lần để bánh thành phẩm được mịn đẹp hơn.

Bước 2: Đánh bơ và đường

Cho bơ lạt đã để mềm vào một tô khác. Dùng máy đánh trứng đánh bông bơ với đường nâu và đường trắng đến khi hỗn hợp chuyển màu vàng nhạt, bông nhẹ.

Bước 3: Trộn hỗn hợp

Đập trứng gà vào một bát riêng, đánh tan. Sau đó, cho từng chút một trứng gà vào hỗn hợp bơ đường, đánh đều bằng máy đánh trứng ở tốc độ trung bình. Tiếp tục cho mật ong/ mật mía vào, đánh đến khi hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn.

Chia hỗn hợp bột khô đã trộn ở bước 1 thành 2-3 phần. Cho từ từ từng phần bột vào hỗn hợp bơ trứng, dùng phới dẹt hoặc máy đánh trứng ở tốc độ thấp trộn đều đến khi bột hòa quyện thành một khối đồng nhất. Lưu ý không nên trộn bột quá lâu, tránh làm bánh bị chai sau khi nướng.

cach-lam-banh-quy-gung-thom-ngon-gion-tan
Cách Làm Bánh Quy Gừng Thơm Ngon Giòn Tan

Bước 4: Tạo hình bánh

Bọc kín tô bột bằng màng bọc thực phẩm, để bột nghỉ trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 1 tiếng. Việc này giúp bột cứng hơn, dễ tạo hình và bánh sau khi nướng sẽ nở đẹp hơn.

Sau khi bột nghỉ, rắc một ít bột áo lên mặt phẳng sạch. Lấy bột ra, chia thành các phần nhỏ vừa đủ, dùng cây cán bột cán mỏng khoảng 0.5cm. Dùng khuôn bánh quy có sẵn để tạo hình theo ý thích.

Bước 5: Nướng bánh

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C trước 10 phút. Trong lúc chờ lò nóng, xếp bánh lên khay nướng đã lót sẵn giấy nến. Giữ khoảng cách giữa các bánh để tránh bị dính khi nướng.

Cho khay bánh vào lò, nướng trong khoảng 8-10 phút hoặc đến khi bánh chín vàng đều. Thời gian nướng có thể thay đổi tùy thuộc vào lò nướng và độ dày của bánh. Nên kiểm tra bánh thường xuyên trong quá trình nướng để tránh bánh bị cháy.

Bước 6: Trang trí

Lấy bánh ra khỏi lò, để nguội hẳn trên rack.

Sau khi bánh nguội, bạn có thể thỏa sức sáng tạo bằng cách trang trí bánh với đường bột, lòng trắng trứng đánh bông và màu thực phẩm. Hãy thử vẽ những họa tiết đáng yêu hoặc viết những lời chúc ý nghĩa lên bánh để món quà thêm phần độc đáo nhé.

cach-lam-banh-quy-gung-thom-ngon-gion-tan
Cách Làm Bánh Quy Gừng Thơm Ngon Giòn Tan

Bí quyết để có món bánh quy gừng thơm ngon giòn tan

Để có mẻ bánh quy gừng thơm ngon, giòn tan, bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau:

Lựa chọn nguyên liệu chất lượng: Nên lựa chọn bột mì số 8 hoặc 11, bơ lạt chất lượng tốt, không sử dụng bơ đã hết hạn sử dụng để bánh thơm ngon hơn.

Gia giảm lượng gừng: Có thể tăng giảm lượng gừng tùy theo khẩu vị. Nếu bạn thích hương vị gừng đậm đà, có thể tăng thêm 1/2 muỗng cà phê bột gừng.

Không nướng bánh quá lâu: Chỉ nên nướng bánh đến khi chín vàng đều là được, tránh bánh bị khô cứng.

Bảo quản bánh quy gừng: Để bánh nguội hẳn rồi cho vào hũ kín, bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Bánh có thể bảo quản được trong khoảng 1 tuần.

Kết luận

Với công thức đơn giản cùng những mẹo nhỏ được chia sẻ, hy vọng bạn có thể tự tin vào bếp trổ tài làm món bánh quy gừng thơm ngon, giòn tan chiêu đãi cả nhà. Bên cạnh đó, bạn có thể thỏa sức sáng tạo bằng cách thêm các loại hạt, chocolate chip, hoặc thay thế mật ong bằng siro lá phong để tạo nên hương vị mới lạ cho món bánh thêm phần hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Cách Làm Bánh Mì Chả Cá Thơm Ngon Đơn Giản Tại Nhà