Rate this post

Cách Chế Biến Món Ốc Len Xào Dừa Béo Ngậy Thơm Ngon

Món ốc len xào dừa béo ngậy là một trong những món ăn dân dã, quen thuộc nhưng lại sở hữu sức hấp dẫn khó cưỡng. Hương vị ngọt tự nhiên của ốc len hòa quyện cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa, thêm chút cay nồng của ớt và thơm lừng của các loại gia vị khiến ai đã thử một lần đều nhớ mãi.

Cách chế biến món ốc len xào dừa béo ngậy cũng không hề phức tạp, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi công thức chi tiết và những mẹo hay cho món ốc len xào dừa béo ngậy thơm ngon đúng điệu nhé!

cach-che-bien-mon-oc-len-xao-dua-beo-ngay-thom-ngon
Cách Chế Biến Món Ốc Len Xào Dừa Béo Ngậy Thơm Ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để có món ốc len xào dừa béo ngậy thơm ngon, hấp dẫn, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Ốc len:

Lựa chọn những con ốc len tươi sống, to đều, nhìn rõ phần thịt bên trong. Nên chọn ốc có mày còn nguyên, không bị thụt vào trong vì đó là những con ốc béo, nhiều thịt.

Lượng ốc len: 1kg (phù hợp cho 4 người ăn).

Ốc len mua về ngâm với nước vo gạo hoặc nước muối pha loãng khoảng 2-3 tiếng để ốc nhả hết bùn đất. Sau đó, rửa sạch ốc len lại với nước, chú ý dùng bàn chải chà sạch phần vỏ ốc.

cach-che-bien-mon-oc-len-xao-dua-beo-ngay-thom-ngon
Cách Chế Biến Món Ốc Len Xào Dừa Béo Ngậy Thơm Ngon

Nước cốt dừa:

Bạn có thể sử dụng nước cốt dừa đóng hộp hoặc tự tay làm nước cốt dừa từ cơm dừa tươi. Nên chọn loại nước cốt dừa đặc, có màu trắng sữa, hương thơm tự nhiên để món ăn thêm phần béo ngậy.

Lượng nước cốt dừa: 200ml.

Gia vị:

2 củ hành tím băm nhuyễn

3 tép tỏi băm nhuyễn

Ớt hiểm băm nhuyễn (tùy khẩu vị)

2 cây sả, đập dập, cắt khúc

1 nắm rau răm rửa sạch, thái nhỏ

Gia vị: muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, dầu ăn,…

cach-che-bien-mon-oc-len-xao-dua-beo-ngay-thom-ngon
Cách Chế Biến Món Ốc Len Xào Dừa Béo Ngậy Thơm Ngon

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế ốc len

Cho ốc len vào nồi, đổ nước ngập mặt ốc, thêm 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 2 cây sả đập dập. Đun sôi khoảng 5 – 7 phút cho ốc chín tới.

Vớt ốc ra rổ, để nguội rồi dùng tăm hoặc dụng cụ khêu ốc lấy phần thịt ốc ra khỏi vỏ. Lưu ý: không nên luộc ốc quá lâu sẽ khiến thịt ốc bị dai, mất đi độ ngọt tự nhiên.

Bước 2: Chế biến phần xào

Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn vào đun nóng. Phi thơm hành tím băm nhuyễn và tỏi băm cho đến khi dậy mùi thơm.

Cho tiếp phần ốc len đã luộc vào xào cùng với lửa lớn. Nêm thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê đường, 1/4 thìa cà phê bột ngọt cho vừa ăn. Đảo đều tay cho gia vị thấm đều vào ốc len.

Tiếp theo, cho phần nước cốt dừa đã chuẩn bị vào chảo ốc len. Đảo đều tay, hạ lửa nhỏ liu riu cho đến khi nước cốt dừa sệt lại, bám đều vào ốc len là được.

Cho thêm ớt băm (tùy khẩu vị) và rau răm thái nhỏ vào, đảo đều tay, tắt bếp.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Múc ốc len xào dừa ra đĩa, trang trí thêm chút rau răm, ớt tỉa hoa cho đẹp mắt.

Món ốc len xào dừa béo ngậy thơm ngon nhất khi dùng nóng. Bạn có thể thưởng thức cùng cơm trắng hoặc ăn chơi đều rất tuyệt vời.

cach-che-bien-mon-oc-len-xao-dua-beo-ngay-thom-ngon
Cách Chế Biến Món Ốc Len Xào Dừa Béo Ngậy Thơm Ngon

Mẹo & Lưu ý khi chế biến

Để món ốc len xào dừa béo ngậy thêm phần hấp dẫn và tròn vị, bạn có thể tham khảo một số mẹo nhỏ sau:

Mẹo giúp ốc len giòn ngon: Khi luộc ốc, bạn có thể cho thêm vài lát gừng đập dập hoặc 1 thìa cà phê giấm vào nồi nước luộc để khử mùi tanh hiệu quả. Ngoài ra, không nên luộc ốc quá lâu vì sẽ khiến thịt ốc bị dai, mất đi độ ngọt tự nhiên.

Cách nêm nếm gia vị: Bạn có thể gia giảm lượng gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Nên nêm nếm vừa ăn, không nên cho quá nhiều nước mắm sẽ khiến món ăn bị mặn, át đi vị ngọt tự nhiên của ốc len.

Lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu: Nên chọn những con ốc len tươi sống, to đều, nhìn rõ phần thịt bên trong. Chọn mua nước cốt dừa ở những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng món ăn.

Lời kết

Ốc len xào dừa béo ngậy là món ăn dân dã, dễ làm nhưng lại sở hữu hương vị vô cùng hấp dẫn. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm cùng công thức chi tiết như trên, bạn hoàn toàn có thể tự tay vào bếp chế biến món ăn thơm ngon này chiêu đãi cả gia đình. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Cách Chế Biến Món Mực Xào Chua Ngọt Hấp Dẫn